Bạn đang xem bài viết Ailurophile Là Gì? Mối Liên Hệ Giữa Người &Amp; Mèo Trong Cuộc Sống được cập nhật mới nhất tháng 9 năm 2023 trên website Cuik.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Ailurophile là gì?
Theo từ điển Merriam-Webster, “ailurophile” có nghĩa là người yêu mèo, trong khi “ailurophobe” là từ để chỉ những người sợ mèo.
Từ “ailurophile” xuất hiện lần đầu trong tiếng Anh vào năm 1914. Tuy nhiên, cũng có nhiều giả thuyết cho rằng từ này đã tồn tại từ hàng nghìn năm trước. Cụ thể, “ailurophile” là sự kết hợp giữa từ “ailouros” (có nghĩa là mèo trong tiếng Hy Lạp) và hậu tố “-phile”, biểu thị người yêu thích hoặc hâm mộ điều gì đó.
Ứng dụng của từ ailurophile trong tiếng Anh
Dịch: Mặc dù là một người yêu mèo, cô ấy lại không có bất kỳ vật nuôi nào vào lúc này.
Dịch: Cô gái yêu mèo thường yêu thương mèo hơn con người, vì thế, cô ấy sẽ không bao giờ kết hôn hay sinh con.
Tại sao nhiều người lại thích mèo?
1. Sự kết nối từ xa xưa giữa người và mèo
Thông qua các phân tích DNA, tổ tiên của mèo nhà ngày nay được xác định là loài mèo rừng châu Phi, Felis silvestris lybica. Loài này sống tại vùng Lưỡi liềm Màu mỡ, giao điểm của Lưỡng Hà cổ đại, Ai Cập, Levant và Ba Tư
Mối liên hệ giữa con người và mèo có thể được truy nguyên từ khoảng 9.500 năm trước ở vùng Cận Đông. Nhưng bằng chứng sớm nhất về mối quan hệ tương hỗ giữa mèo và con người lại xuất hiện từ 5.300 năm trước, tại ngôi làng nông nghiệp Quanhucun, Trung Quốc. Trong văn hóa Ai Cập cổ đại, mèo được coi là hiện thân của thần thánh.
Theo một nghiên cứu mà tiến sĩ Geigl là tác giả chính, sự phát triển rộng rãi của loài mèo có thể đã diễn ra trong thời Trung cổ. Viện Y tế Quốc gia của Mỹ ước tính có khoảng 85 triệu con mèo sống trong nước này. Ngoài ra, còn có khoảng 70 triệu mèo không có chủ và mèo hoang dã tại đất nước này.
2. Mối liên hệ cảm xúc giữa người và mèo
Tiến sĩ Patricia Pendry từ Đại học Bang Washington đang tiến hành nghiên cứu về tương tác giữa con người và động vật. Bà đã công bố một nghiên cứu mô tả mối liên kết đặc biệt mạnh mẽ giữa những người giàu cảm xúc và mèo cưng của họ.
Theo Tiến sĩ Pendry, hành vi độc đáo của mèo khiến con người không thể cưỡng lại. Bà nói: “Phản ứng tinh tế và khó đoán của mèo khiến chúng ta cảm thấy mình được chọn một cách đặc biệt. Tôi tin rằng sự tò mò của chúng ta càng tăng khi chúng ta không biết con mèo sẽ làm gì”.
Song song đó, tiến sĩ Pendry giải thích rằng bản chất và thời điểm hành động của mèo khó đoán hơn so với các động vật khác, điều này làm chúng ta cảm thấy mê hoặc và gần như nghiện mèo. Chúng ta không thể rời mắt khỏi mèo khi chúng gầm gừ hoặc liếm chủ nhân.
Nhiều nghiên cứu cho thấy chúng ta cảm thấy mèo đáng yêu vì chúng có các đặc điểm tương tự như trẻ sơ sinh. Theo như bản năng, con người phản ứng mạnh với đôi mắt to và hành động nghịch ngợm của mèo. Đây là một phản ứng tiến hóa để đảm bảo con người quan tâm và chăm sóc cho con cái.
Ngoài ra, con người cũng không thể bỏ qua sự giải trí mà mèo mang lại. Mèo con vui đùa trông rất năng động và đáng yêu. Ngay cả những con mèo trưởng thành cũng có những hành động hài hước và thú vị khi chúng chạy đuổi nhanh chóng hoặc có cử chỉ kỳ lạ.
3. Mèo ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ?
Theo các nhà nghiên cứu, sống với mèo mang lại lợi ích cho sức khỏe, bao gồm lợi ích về thể chất và đặc biệt là tâm lý, nếu bạn không bị dị ứng với mèo.
Ví dụ: Một nghiên cứu năm 2009 chỉ ra rằng những người nuôi mèo có nguy cơ tử vong do đau tim thấp hơn những người không nuôi mèo. Ngoài ra, trong một cuộc khảo sát năm 2011 của một tổ chức bảo vệ mèo ở Vương quốc Anh, 93,7% người tham gia cho biết việc nuôi mèo có lợi cho sức khỏe tâm thần của họ.
Ngoài ra, các nghiên cứu của Viện Y tế Quốc gia (Mỹ) cũng cho thấy việc sống cùng nhiều loại động vật nuôi, bao gồm cả mèo, có thể làm giảm nguy cơ bị dị ứng ở trẻ. Tuy nhiên, một số người lo ngại về khả năng lây nhiễm Toxoplasma gondii, một loại ký sinh trùng nhỏ thường được tìm thấy trong phân của mèo. Điển hình là việc T. gondii có thể gây bệnh tâm thần phân liệt.
Một số hình ảnh của những người yêu mèo
Cô bé ôm chú mèo vào lòng thể hiện tình yêu Bé gái chơi đùa với mèo Bé gái ngủ cùng với mèo Bà lão chơi đùa cùng mèo Cô gái cưng nựng chú mèo
Điều Gì Gắn Kết Một Mối Quan Hệ?
Đôi khi tôi chấp nhận việc mất đi, hoặc mờ nhạt dần những mối quan hệ (bạn bè, người yêu), để được là chính mình. Khi hai hay nhiều cá nhân không có cùng chung tần số, việc cố gắng gượng ép và níu giữ một mối quan hệ là đi ngược lại tự nhiên, đi ngược lại tự nhiên tức là tạo nên ma sát và gây ra đau khổ.
Theo tôi, mối quan hệ là một sự cộng hưởng – tức là hỗ trợ phát triển. Ngoại trừ các mối quan hệ ràng buộc về gia đình và máu mủ, thì nếu một mối quan hệ không giúp cả hai phát triển, thậm chí kìm hãm sự phát triển của cả hai, mối quan hệ đó không nên tồn tại.
Theo quy luật, tất cả chúng ta đều thay đổi. Nhưng vấn đề không nằm ở sự thay đổi, vấn đề nằm ở hướng đi của sự thay đổi. Có những người bạn khi xưa của tôi bây giờ đã mất kết nối và trở nên xa cách, nhưng cũng có những người đến giờ đây đã ngày càng gắn bó hơn thậm chí xem nhau như là người thân trong nhà. Nó nằm ở việc chúng tôi có cùng hệ giá trị nội tại để hướng tới hay không, đó là sợi dây vững bền nhất liên kết chúng tôi lại dù cho chúng tôi có khác nhau về nhiều thứ đến chừng nào.
Một mối quan hệ trở nên mờ nhạt không nằm ở việc ta không coi trọng mối quan hệ ấy, hay con người ấy. Sự mờ nhạt diễn ra một cách tự nhiên, là sự vận hành của tự nhiên, ta không thể trách người kia vô tâm hay chính mình vô tâm.
Tôi đã cố gắng thử làm chuyện ngược lại. Có một số mối quan hệ tôi cố gắng níu giữ vì một số lý do nào đó tôi cho là tốt. Kết quả là việc mâu thuẫn giá trị nội tại lẫn hướng đi khiến mối quan hệ đó nảy sinh ra vô số rắc rối và vấn đề. Và dù tôi có cố gắng giải quyết nó ở bề mặt thì sau đó cũng sẽ phát sinh ra thêm những vấn đề khác – tất cả chỉ là những biểu hiện khác nhau của một nguyên nhân gốc rễ của việc mâu thuẫn giá trị nội tại và hướng đi.
Khi nhận ra điều này, tôi không còn cố tìm kiếm sự kết nối nữa. Tôi bắt đầu sống là chính mình, tập trung vào bản thân, trau dồi những giá trị, thực hiện những lý tưởng. Và rồi những người bạn bắt đầu đến bên tôi, một cách tự nhiên, bằng sợi dây liên kết của tần số năng lượng.
Một cuộc thanh lọc và đổi mới diễn ra ở mạng lưới kết nối quanh tôi: những người không chung chí hướng bắt đầu rời đi, và những người bạn – tôi thích gọi là những gã song hành – bắt đầu ập đến, một số bạn cũ trở nên xa cách dần, một số người lại trở nên gắn bó.
Tôi không còn phải bận tâm quá nhiều đến việc ai đến và đi. Tôi chấp nhận việc người khác đến và đi, tôi chấp nhận cả việc bản thân mình đến và đi. Vì theo tôi một mối quan hệ tốt phải dựa trên mong muốn tự nguyện, chúng ta tự do, và không có một sự ràng buộc nào. Không có sự đảm bảo nào ở những ràng buộc.
Sự đảm bảo duy nhất và mạnh mẽ nhất nằm ở lực gắn kết tự nhiên, đó là tình yêu, đức hạnh, sự đồng điệu ở giá trị và lý tưởng. Khi lực gắn kết đó trở nên mạnh mẽ, nó giống như sự khuếch đại của lực hút từ trường thay vì những mối keo dán khô cứng chắp vá của sự ràng buộc.
Cuối cùng, tôi nhận ra cô độc với con người thật của chính mình tốt hơn là đánh mất mình trong một mối quan hệ. Vì thế, hãy sẵn sàng cho sự cô độc, làm quen với sự cô độc, hài lòng với sự cô độc, phát triển và tiến hóa trong sự cô độc. Rồi vận hành tự nhiên sẽ mang những người cô độc nhưng độc lập và đầy đủ lại với nhau, để tạo nên một sự gắn kết dưới nền tảng của tình yêu và sự phát triển.
Ở đó có niềm vui của sự kết nối, nhưng cũng song hành với sự mãn nguyện trong cô độc.
Kết nối nhưng không dính mắc và phụ thuộc. Khi đó chúng ta chạm tới sự hòa hợp hoàn hảo của sự cô độc và kết nối mà về bản chất là hai cực âm dương của một phạm trù. Rồi một nhận thức phổ quát sẽ hiện ra, rằng tất cả chúng ta về bản chất đều là Một, nhưng đang biểu hiện dưới muôn hình dạng và sắc tướng khác nhau.
Via/Ảnh: THĐP
Đăng bởi: Hiền Nguyễn
Từ khoá: Điều gì gắn kết một mối quan hệ?
Tìm Hiểu Hệ Điều Hành Android Là Gì?
Android hiện là hệ điều hành di động phổ biến nhất hiện nay với thị phần trung bình hơn 50% trên toàn thế giới. Bạn đã biết gì về hệ điều hành này?
Android là một hệ điều hành có mã nguồn mở dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính bảng.
Ban đầu, Android được phát triển bởi Tổng công ty Android, với sự hỗ trợ tài chính từ Google, sau này được chính Google mua lại vào năm 2005 và hệ điều hành Android đã ra mắt vào năm 2007. Chiếc điện thoại đầu tiên chạy Android là HTC Dream được bán vào ngày 22 tháng 10 năm 2008.
Chính mã nguồn mở cùng với giấy phép không có nhiều ràng buộc đã cho phép các nhà phát triển thiết bị, mạng di động và các lập trình viên được điều chỉnh và phân phối Android một cách tự do. Những yếu tố này đã giúp Android trở thành nền tảng điện thoại thông minh phổ biến nhất thế giới. Android chiếm 75% thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào thời điểm quý 3 năm 2012, với tổng cộng 500 triệu thiết bị đã được kích hoạt và 1,3 triệu lượt kích hoạt mỗi ngày. Tháng 10 năm 2012, đã có khoảng 700.000 ứng dụng trên Android, và số lượt tải ứng dụng từ Google Play (cửa hàng ứng dụng chính của Android) ước tính khoảng 25 tỷ lượt. Hiện nay con số này đã giảm xuống do sự ảnh hưởng lớn của iOS từ Apple và một phần nhỏ của Windows Phone, tuy nhiên Android vẫn dẫn đầu thị phần.
Giao diện người dùng của Android dựa trên nguyên tắc tác động trực tiếp, sử dụng cảm ứng chạm tương tự như những động tác ngoài đời thực như vuốt, chạm, kéo dãn và thu lại để xử lý các đối tượng trên màn hình.
Giao diện Android 5.0 trên điện thoại
Các thiết bị Android sau khi khởi động sẽ hiển thị màn hình chính, điểm khởi đầu với các thông tin chính trên thiết bị, tương tự như khái niệm desktop trên máy tính để bàn. Màn hính chính Android thường gồm nhiều biểu tượng (icon) và tiện ích (widget). Giao diện màn hình chính của Android có thể tùy chỉnh ở mức cao, cho phép người dùng tự do sắp đặt hình dáng cũng như hành vi của thiết bị theo sở thích.
Những ứng dụng do các hãng thứ ba có trên Google Play và các kho ứng dụng khác còn cho phép người dùng thay đổi “chủ đề” của màn hình chính, thậm chí bắt chước hình dáng của hệ điều hành khác như Windows Phone hay iOS. Phần lớn những nhà sản xuất, và một số nhà mạng, thực hiện thay đổi hình dáng và hành vi của các thiết bị Android của họ để phân biệt với các hãng cạnh tranh.
Google đưa ra các bản cập nhật lớn cho Android theo chu kỳ từ 6 đến 9 tháng, mà phần lớn thiết bị đều có thể nhận được qua sóng không dây. Bản cập nhật lớn mới nhất là Android 5.0 Lolipop.
Ưu điểm:
+ Là hệ điều hành có mã nguồn mở nên khả năng tuỳ biến cao, có thể tùy ý chỉnh sửa mà không có sự can thiệp hay cấm cản từ Google.
+ Đa dạng sản phẩm, rất nhiều hãng điện thoại, thiết bị công nghệ đã ưu ái chọn Android cho thiết bị của họ, giá cả thì hợp lý từ bình dân đến cao cấp.
+ Kho ứng dụng Google Play Store đồ sộ.
+ Thân thiện và dễ sử dụng.
+ Khả năng đa nhiệm, chạy cùng lúc nhiều ứng dụng cao.
Nhược điểm:
+ Dễ nhiễm phần mềm độc hại và virus. Do tính chất mã nguồn mở, nhiều phần mềm không được kiểm soát có chất lượng không tốt hoặc lỗi bảo mật vẫn được sử dụng.
+ Kho ứng dụng quá nhiều dẫn đến khó kiểm soát chất lượng, thiếu các ứng dụng thật sự tốt.
+ Sự phân mảnh lớn. Trong khi một số thiết bị Android xuất sắc đã trình làng như Galaxy S5, Galaxy Note 4, Xperia Z3…, vẫn còn rất nhiều sản phẩm giá rẻ bình thường khác.
+ Cập nhật không tự động với tất cả thiết bị. Khi một phiên bản hệ điều hành mới ra mắt, không phải tất cả sản phẩm đều được cập nhật, thậm chí nếu muốn trải nghiệm bạn thường xuyên phải mua mới thiết bị.
Advertisement
+ Hiện tại Samsung vẫn đang dẫn đầu thị trường Android với nhiều thiết bị điện thoại và máy tính bảng từ bình dân đến cao cấp như: Galaxy V, Galaxy Core 2, Galaxy A3, Galaxy A5, Galaxy S5, Galaxy Note 4, Galaxy Alpha…
+ Điện thoại Sony: Xperia Z3, Xperia Z3 Compact, Xperia Z2, Xpreia Z1, Xperia T2 Ultra, Xperia C3, Xperia E1…
+ Điện thoại HTC: HTC Desire Eye, HTC One E8, HTC One M8, HTC One Max, HTC Desire 820S, HTC Desire 816, HTC Desire 510…
+ Điện thoại Oppo: Oppo Find 7a, Oppo R5, Oppo N1 Mini, Oppo R1…
+ Máy tính bảng chạy Android: Sony Xperia Z3 Tablet Compact, Samsung Galaxy Tab S 10.5 (SM-T805), Samsung Galaxy Tab S 8.4 (SM-T705), Google HTC Nexus 9 Volantis, Lenovo Yoga Tablet 2 Pro, Asus MeMo Pad 8, Dell Venue 8, Acer Iconia A1- 841, Acer Iconia B1-730
+ Ngoài ra: Bản chất mở và cho phép thay đổi của Android giúp nó xuất hiện trên các thiết bị điện tử khác, như laptop và netbook, smartbook, Smart tivi và máy ảnh. Hơn thế nữa, hệ điều hành Android còn được ứng dụng trong kính mắt thông minh (Project Glass), đồng hồ đeo tay, tai nghe, máy nghe nhạc bỏ túi, điện thoại để bàn, và máy trò chơi điện tử chạy Android.
Xuyên Tâm Liên Là Gì? Lợi Ích Và Cách Dùng Xuyên Tâm Liên
Tìm hiểu về xuyên tâm liên Cây xuyên tâm liên là gì?
Xuyên tâm liên là một loại thảo dược thuộc họ Ô rô Acanthaceae, tên khoa học là Andrographis paniculata. Loại cây này có nguồn gốc từ Ấn Độ và Sri Lanka. Xuyên tâm liên được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như cây công cộng, cây lá đắng, khổ đởm thảo,…
Xuyên tâm liên có tính hàn, được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh trong y học. Andrographolide là thành phần hoạt chất chính được tìm thấy trong xuyên tâm liên. Hợp chất này có tác dụng ức chế sự nhân lên của virus và chống viêm rất hiệu quả.
Đặc điểm cây xuyên tâm liênXuyên tâm liên là cây thân thảo, cao khoảng 30 – 80cm, thân cây chia thành nhiều đốt, các cành lá mọc đối nhau. Lá của cây thường có hình mác hoặc hình trứng thuôn dài.
Hoa xuyên tâm liên có màu trắng, mọc thành từng chùm. Sau mùa hoa, loại cây này sẽ cho ra nhiều quả nhỏ, dài khoảng 15mm.
Cây xuyên tâm liên được trồng nhiều ở các nước Nam Á, Đông Nam Á, châu Phi, Trung Mỹ, Caribe,… Ở việt nam, cây chủ yếu phân bố ở khu vực phía Bắc.
Xuyên tâm liên là 1 trong 70 vị thuốc nam quan trọng được Bộ Y tế khuyến khích trồng nhiều trong vườn thuốc ở các trạm y tế.
Bộ phận sử dụng làm dược liệuCây xuyên tâm liên được sử dụng để làm dược liệu. Ngoại trừ bộ phận nằm dưới mặt đất thì toàn thân phía trên của cây đều có thể dùng làm thuốc.
Vị thuốc từ cây xuyên tâm liên đã được sử dụng từ rất lâu đời trong nền y học cổ truyền và đem lại hiệu quả rất tích cực.
Công dụng của cây xuyên tâm liênTheo y học cổ truyền, cây xuyên tâm liên có vị đắng, được quy vào kinh phế, kinh vị, kinh đại trường và kinh tiểu trường. Loại cây này có khả năng giải độc, thanh nhiệt, hoạt huyết rất hiệu quả.
Trong đông y, xuyên tâm liên thường được dùng để chữa các bệnh như cảm cúm, sốt, viêm amidan, viêm họng, viêm phổi, tiểu buốt, viêm âm đạo, mụn nhọt, mẩn ngứa,…
Trong thời kỳ bao cấp ở nước ta, xuyên tâm liên là một vị thuốc đắc lực vì nó có nhiều tác dụng khác nhau. Trong đó, nổi bật là khả năng kháng vi khuẩn, nấm và virus; chống lại sự oxy hóa, chống ung thư; kích thích miễn dịch chống viêm,…
Ngoài ra, xuyên tâm liên còn được dùng rộng rãi trong việc điều trị bệnh gan, thủy đậu, bệnh tăng huyết áp, tiểu đường,… Hiện nay, chiết xuất của xuyên tâm liên đã có mặt trong nhiều loại thuốc khác nhau.
Một số bài thuốc xuyên tâm liên giúp điều trị bệnhChữa viêm phổi, viêm phế quản, viêm xoang
Nguyên liệu: Xuyên tâm liên, kim ngân hoa, bách bộ, mạch môn lương. Mỗi loại 10g
Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu rồi sắc cùng với một 1 lít nước để uống. Mỗi lần sắc chỉ nên sử dụng trong ngày, mỗi ngày 1 thang, uống liên tục trong 1 tuần.
Chữa viêm họng, viêm amidan
Nguyên liệu: 6g xuyên tâm liên, 10g kim ngân hoa, 12g huyền sâm, 12g mạch môn.
Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu rồi sắc cùng với một 1 lít nước để uống. Mỗi lần sắc chỉ nên sử dụng trong ngày, mỗi ngày 1 thang, dùng liên tục từ 7 – 10 ngày.
Chữa tiểu buốt, tiểu rắt do viêm đường tiết niệu
Nguyên liệu: 20g lá xuyên tâm liên.
Cách làm: Rửa sạch lá xuyên tâm liên rồi giã nát để lọc lấy nước. Uống loại nước này mỗi ngày một lần.
Nguyên liệu: 25g xuyên tâm liên tươi, 15g cây xạ đen, 15g cây an xoa.
Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu rồi đem sắc trên bếp cùng với 1 lít nước. Sắc đến khi nước cạn còn khoảng 1 nửa thì lấy nước chia thuốc thành 2 phần và uống sau khi ăn.
Chữa rối loạn tiêu hoá
Nguyên liệu: 10g xuyên tâm liên, 10g khổ sâm.
Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu rồi sắc cùng với 1 lít nước. Uống trong ngày, mỗi ngày 1 thang, sử dụng cho đến khi hết triệu chứng bệnh.
Chữa áp xe
Nguyên liệu: 10g lá xuyên tâm liên, 10g muối hạt.
Cách làm: Rửa thật sạch lá xuyên tâm liên rồi giã nát cùng với 10g muối hạt để chắt lấy nước uống. Phần bã còn lại cho vào một chiếc khăn mềm, chườm lên vùng đang bị áp xe.
Thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần.
Chữa mụn nhọt, mẩn ngứa, viêm ngoài da
Nguyên liệu: 20g xuyên tâm liên khô.
Cách làm: Rửa sạch nguyên liệu, mang lên bếp sao vàng rồi cho vào nồi đun cùng với 3 – 5 lít nước trong khoảng 30 phút.
Sau 30 phút, chắt lấy nước để xông vào vùng bị bệnh cho đến khi nước nguội bớt thì dùng nước đó để tắm.
Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần để đem lại hiệu quả tốt nhất.
Advertisement
Lưu ý khi dùng xuyên tâm liên
Theo thông tin từ trang Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, khi dùng xuyên tâm liên, bạn cần lưu ý những điều sau:
Không nên dùng thường xuyên trong 1 thời gian dài vì xuyên tâm liên có tính lạnh, có thể gây ảnh hưởng tới tỳ vị, đặc biệt là những người bị hư hàn.
Không dùng xuyên tâm liên cho bệnh nhân bị rối loạn đông máu, người đang bị chấn thương, bệnh nhân sau phẫu thuật, phụ nữ mang thai và cho con bú,…
Không tự ý thay đổi liều thuốc đã được kê đơn. Khi phát hiện có các triệu chứng bất thường thì cần nhanh chóng đến gặp bác sĩ.
Nguồn: Trang Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec
Client Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Client Và Agency Là Gì?
Client hay Agency? Đây có lẽ là một câu hỏi khá khó đối với các Marketer trẻ đang cố gắng tìm mồi trường làm việc phù hợp với bản thân. Đối với mỗi môi trường bạn sẽ được trải nghiệm những cách thức làm việc giống nhưng lại khác nhau, vậy Client là gì? Client và Agency là gì và sự khác biệt giữa chúng như thế nào?
1. Client là gì?Client được hiểu chính là công ty kinh doanh, làm Marketing cho Client nghĩa là bạn sẽ làm cho bộ phận Marketing của công ty này. Việc bạn cần làm đó là phải hiểu thật rõ các sản phẩm của công ty, thị trường kinh doanh và phương thức hoạt động, từ đó đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng.
Client – người nắm trọn quyền lực và trách nhiệm Marketing của doanh nghiệp
2. Agency là gì?Agency được hiểu là một đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp, làm một Marketer của Agency, bạn sẽ là người tư vấn cho nhiều loại hình kinh doanh và đối tượng khách hàng khác nhau đồng thời làm mọi khâu trong suốt quá trình Marketing từ tìm hiểu đối tượng khách hàng đến xác định insight và hiểu hành vi của họ để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách khéo léo nhất.
Hiểu sản phẩm và thuyết phục người dùng sử dụng sản phẩm bằng sự sáng tạo ngôn từ kết hợp đánh vào hành vi, suy nghĩ hay mong muốn của người dùng để đẩy mạnh kinh doanh. Đối với một Marketer tại Agency điều quan trọng nhất bạn cần làm đó là đặt mình vào người dùng, nghĩ như người dùng và mong muốn như người dùng. Đó là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn có thể “thâu tóm” tâm lý và thuận lợi đưa sản phẩm vào tháp nhu cầu của người tiêu dùng.
3. Các mô hình Agency phổ biến hiện nayHiện nay các mô hình Agency phổ biến nhất có thể kể đến 10 mô hình sau:
– Brand Agency: chuyên về xây dựng thương hiệu
– PR Agency: chuyên hoạt động để duy trì và nâng cao hơn hình ảnh/thương hiệu hoặc sản phẩm doanh nghiệp
– Digital marketing Agency: chuyên về cung cấp giải pháp truyền thông
– Market Research Agency: chuyên về nghiên cứu và khảo sát thị trường
– Social media Agency: chuyên tối đa hóa việc tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội
– Graphic design Agency: chuyên về mảng thiết kế đồ họa
– Print Agency: chuyên in ấn ấn phẩm truyền thông theo yêu cầu
– Web designing Agency: chuyên về website doanh nghiệp, xây dựng và phát triển website
4. Sự khác biệt giữa Client và Agency là gì?– Đi kèm với việc có thể làm chủ toàn bộ quy trình, làm theo ý tưởng của mình thì Marketer cho Client là người phải chịu toàn bộ trách nhiệm cho các mục tiêu đã đưa ra cũng như là người theo sát với mọi quá trình kể cả với các đối tác. Đối với nhiều doanh nghiệp, Client là một bộ phận vô cùng quan trọng để có thể đưa sản phẩm ra thị trường cũng như định hướng và quyết định một phần không hề nhỏ đến hiệu suất kinh doanh.
– Thế nhưng đổi lại áp lực khi làm trong các công ty Client cũng rất lớn. Bạn không chỉ phải tham gia gần như tất cả các công đoạn sản xuất, đưa chúng ra thị trường, tới đối tác… mà còn phải chịu trách nhiệm với KPi ban đầu, về sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường, thương hiệu và sản phẩm. Nên bạn sẽ thấy các công ty Client đa phần khá nguyên tắc, coi trọng số liệu, sự quản lý đội ngũ nhân viên và sự kết nối với các bên đối tác khác hơn.
Agency – đối tác Marketing hàng đầu của doanh nghiệp
– Ngược lại, Agency lại là một môi trường khá “mở” khi các Marketer được tiếp xúc với khá nhiều khách hàng cũng như lĩnh vực khác nhau. Bạn có thể dành sự tập trung tuyệt đối vào chuyên môn của mình cũng như đơn hàng mà mình nhận được, đưa ra tư vấn và gợi ý cho khách hàng. Tuy nhiên, đây cũng chính là một mặt trái khi làm Marketing tại một Agency, bạn chỉ có thể là người tư vấn và khách hàng mới là người quyết định và đây cũng là một trong những áp lực mà Agency gặp phải.
– Agency cung cấp và đem giải pháp tiếp thị tới khách hàng của mình, do đó môi trường làm việc của Agency cũng rất linh hoạt, mới mẻ và nhiều phong cách khác nhau, mỗi ngày đều có những sự đổi mới, văn hóa mới, doanh nghiệp, sản phẩm mới… Thế nhưng Agency vẫn cần sự đồng ý chấp thuận từ bên Client của mình.
5. Vai trò của Client và Agency đối với doanh nghiệp nhỏ– Có một vấn đề mà hầu hết các công ty kinh doanh nhỏ hay Start up gặp phải đó là việc thiếu bộ phận Marketing. Không thể phủ nhận vai trò của bộ phận này đối với quá trình phát triển của một doanh nghiệp, đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Đó là lý do mà Agency đang trở thành một cái tên “không thể vắng mặt” trong kế hoạch phát triển của một công ty. Thuê dịch vụ Marketing của một Agency được xem là một bước đi khá khôn ngoan để có thể tiết kiệm được một phần chi phí cho doanh nghiệp đồng thời có thể mang lại nhiều hiệu quả tích cực đối với hoạt động kinh doanh.
– Một chiến lược thực tế và hiệu quả là điều mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần tạo cho mình nhằm hạn chế tối đa rủi ro cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ việc trang bị kiến thức về Marketing nói riêng và kinh doanh nói chung là điều vô cùng quan trọng.
6. Tố chất cần có ở Client và AgencyCông việc ở Client hay Agency đều yêu cầu sự am hiểu về vị trí, văn hóa công ty mà bạn sắp ứng tuyển vào. Một mặt để bạn không bị bỡ ngỡ khi vào làm việc cũng như thích nghi và có sự ăn nhập với công việc công ty. Ngoài ra, những kiến thức chuyên môn về marketing là một điều quan trọng không thể thiếu.
Tuy nhiên nhân viên Client và Agency cũng cần có những tố chất khác nhau.
– Những tố chất khi làm tại agency: hệ thống kỹ năng mềm thật vững vàng, sự sáng tạo, khả năng multi-task và đặc biệt, bạn phải thích ứng rất nhanh với lượng công việc dồn dập cùng văn hóa của công ty.
– Những tố chất khi làm tại client: điều mà nhà tuyển dụng muôn sở bạn là tư duy logic, khả năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo và đặc biệt là kiến thức chuyên môn về Commercial cần cao hơn so với ở Agency.
7. Những vị trí công việc thường có trong một công ty AgencyTương tự như một công ty, doanh nghiệp cơ bản, một công ty Agency cũng có những vị trí sau:
– Account Executive (Junior): đây là vị trí có nhiệm vụ tập trung vào kết nối, xây dựng và giữ mối quan hệ tốt với khách hàng/ đối tác của công ty, “cầu nối trung gian” thực hiện các công việc sắp xếp gặp mặt giữa agency và khách hàng của mình.
Ngoài ra còn tùy thuộc vào các mô hình Agency khác nhau mà sẽ có những vị trí khác nhau như Film Director, Developer,…
8. Công việc của Client tại công ty Marketing là gì?Công việc của Client là gì?
Quản trị thương hiệu – Brand ManagerThương hiệu là một trong những yếu tố tối quan trọng để công ty khẳng định được vị thế và uy tín của mình trên thương trường. Một người đảm nhiệm vị trí Brand Manager đòi hỏi rất nhiều khả năng tư duy logic, phân tích dữ liệu chính xác, nhanh chóng, am hiểu sâu sắc thị trường cùng kinh nghiệm “tham chiến” thực tế qua thời gian. Không chỉ có vậy Brand Manager còn phải thực hiện công việc hỗ trợ các bộ phận khác đưa sản phẩm và thương hiệu của công ty tới khách hàng của mình, cuối cùng là thống nhất lên kế hoạch chiến dịch marketing hiệu quả.
Trade Marketing ManagerHiểu đơn giản đó là người chịu trách nhiệm đưa sản phẩm của công ty tới tay khách hàng. Công việc của họ là xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả, chi tiết, từ việc lên ý tưởng cho đến việc triển khai các chiến lược kinh doanh đó. Đặc biệt Brand Manager và Trade Marketing Manager luôn có mối quan hệ mật thiết với nhau, hỗ trợ và thúc đẩy nhau để đem về được doanh thu tốt nhất cho công ty của mình.
Quản trị truyền thông – Media ManagerBất cứ công ty nào cũng phải có được kênh truyền thông mạnh của mình. Truyền thông ở đây có thể là các kênh Social, các kênh tìm kiếm Google, truyền hình. Những người Media Manager sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các kế hoạch truyền thông hiệu quả và phù hợp, nhằm đưa thương hiệu quảng bá xa hơn, khẳng định uy tín và vị thế của công ty.
Đăng bởi: Thị Hiếu
Từ khoá: Client là gì? Sự khác biệt giữa Client và Agency là gì?
Bạch Liên Hoa Là Gì? Làm Thế Nào Nhận Biết Bạch Liên Hoa Chuẩn Nhất
Bạch liên hoa là một trong những từ lóng “ăn theo” những bộ phim và tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc đang thu hút giới trẻ. Đây cũng chính là từ ngữ “ký sinh” trong lòng ngôn ngữ toàn dân và được sử dụng thông dụng. Vậy nghĩa của nó là gì?
Bạch liên hoa là một cụm từ Hán Việt. Bạch liên hoa trong tiếng Hán là 白蓮花 /bái lián huā/, nghĩa đen là “hoa sen trắng”. Hoa sen vốn đã rất đẹp, hoa sen trắng còn đẹp hơn và còn mang ý nghĩa đặc biệt.
Hoa sen trắng là biểu trưng cho sự trắng trong, thuần khiết vì hoa sen “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Nó được ví như sự trong sáng và tinh khiết của các nàng thiếu nữ đôi mươi. Những bông sen trắng tinh khôi cũng đã đi vào thơ ca của bao tao nhân mặc khách bởi ý nghĩa đặc biệt mà nó thể hiện.
Khi được hiểu theo nghĩa thuần Việt, cụm từ này nghĩa là bông hoa sen trắng. Tuy nhiên hiện nay, bạch liên hoa được cư dân mạng sử dụng theo hai hàm nghĩa khác nhau:
Theo nghĩa gốc, một cô gái được gọi là bạch liên hoa nghĩa là cô gái ấy có cả vẻ bên ngoài và nội tâm đều vô cùng trong sáng và thánh thiện. Từng cử chỉ, hành động và lời nói của họ đều nhất quán, mang một quy chuẩn đạo đức nhất định.
Nếu theo đúng như định nghĩa trên thì có thể thấy bạch liên hoa trong đời thường hiện nay rất hiếm. Thay vào đó, hình ảnh bạch liên hoa thường được xây dựng trên phim ảnh để đúng với nghĩa gốc hơn.
Còn theo như nghĩa phổ biến hơn hiện nay, bạch liên hoa cùng nằm trong trường nghĩa “trà xanh” (tiếng lóng). Bạch liên hoa trên mạng được sử dụng để chỉ những cô gái có vẻ bề ngoài nhẹ nhàng, có vẻ ngây thơ, vô hại, luôn nói những câu như “Em không biết gì hết”, hay “Em không làm gì cả”, hay “Em rất yếu ớt mà”…
Tuy mang vẻ bề ngoài trong sáng, thuần khiết nhưng nội tâm của họ lại vô cùng sâu xa, khó lường. Những bạch liên hoa thường đóng vai yếu ớt, cần sự che chở của mọi người trong hầu hết mọi tình huống, và lợi dụng sơ hở từ các mối quan hệ với người khác để chiếm lợi cá nhân.
Bởi vì ngoài thực tế, khá khó để tìm được một bạch liên hoa theo đúng nghĩa gốc. Vậy nên cư dân mạng đã dùng cụm từ này với hàm ý mỉa mai, ghét bỏ thay vì khen ngợi. Bạch liên hoa lúc này sẽ là cô gái mà chúng ta nhất định phải dè chừng khi tiếp xúc. Kiểu người này có vẻ ngoài nhìn thì ngây thơ, trong sáng, vô tội nhưng thực chất sâu bên trong suy nghĩ, họ rất tâm cơ, vô cùng giả tạo và độc ác.
Dù ngoài đời hay trên mạng xã hội, nhắc đến “bạch liên hoa”, chắc chắn mọi người đều muốn tránh xa. Bởi lẽ đây thực sự là một kiểu con người rất khó để khiến người ta đồng tình. Nếu ở bên cạnh những người như vậy, bạn sẽ chẳng thể biết mình bị tổn thương bằng cách nào và từ bao giờ đâu.
Qua cụm từ “bạch liên hoa” này, chúng ta cũng hiểu được thêm như thế nào là “cuộc sống ở trong ngôn ngữ”. Sự xuất hiện của những từ ngữ mang hàm ý mỉa mai này cũng cảnh báo chúng ta về tình trạng vài người vẫn tồn tại với những biểu hiện đa dạng và phức tạp về tính cách. Bởi vậy hiện nay, nhắc đến “bạch liên hoa” thì có không ít người sợ hãi tránh xa.
Nhắc đến bạch liên hoa, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh bông hoa sen trắng tinh khôi giữa đầm lầy, không hề dính chút bùn bẩn. Những cô nàng mang đặc tính bạch liên hoa cũng vậy, họ luôn luôn mang trên mình dáng vẻ yếu đuối, vô tội.
Mọi người, đặc biệt là cánh mày râu, thường dễ bị vẻ ngoài ngây thơ của họ lừa gạt. Nhiều người sẽ cho rằng họ là người con gái rất trong sáng, không vụ lợi.
Nhưng thực tế, nội tâm của những bạch liên hoa tâm cơ lại sâu không lường được. Họ mang bụng dạ tràn đầy ý xấu với những quỷ kế đa đoan mà những người xung quanh khó nhận ra. Sở trường lớn nhất của các bạch liên hoa giả tạo chính là dựa vào ngoại hình của mình để lừa dối lòng tin của người khác.
Hầu hết tất cả bạch liên hoa đều có chung một đặc điểm. Đó chính là trong ngoài bất nhất, nội tâm và bề ngoài có sự đối lập vô cùng to lớn. Không chỉ sử dụng gương mặt thánh thiện, các bạch liên hoa tâm cơ còn dùng những hành động, ngôn từ có vẻ hơi ngốc nghếch của mình để che giấu đi những suy nghĩ, tính toán sâu xa trong lòng.
Thậm chí là có những người, vẻ ngoài của họ càng trong sáng bao nhiêu thì đầu óc của người đó lại càng xấu xí bấy nhiêu. Sự tương phản một trời một vực này thường khiến cho mọi người shock vô cùng, thậm chí một số người còn không thể chịu đựng được.
Không chủ động trả tiền
Thông thường khi hai người đi chơi hay đi hẹn hò, hầu như các chàng trai sẽ là người chịu trách nhiệm trả tiền. Nhưng nếu như một cô gái thực sự thích bạn, họ sẵn sàng chia sẻ một phần hóa đơn với bạn. Bởi họ sẽ luôn nghĩ cho bạn, cho rằng bạn kiếm tiền cũng chẳng dễ dàng gì.
Còn các bạch liên hoa đương nhiên sẽ chẳng bao giờ nghĩ được như vậy. Họ luôn tỏ ra đáng thương để được bạn bảo vệ và chi tiền cho họ mà thôi.
Luôn giữ thái lúc nóng lúc lạnh với bạn
Các bạch liên hoa tâm cơ thường giữ lúc nóng lúc lạnh với bạn. Cô nàng đó không hề có tình cảm gì với bạn mà chỉ lợi dụng bạn mà thôi. Mỗi khi cần sự giúp đỡ, họ sẽ tỏ ra đặc biệt nhiệt tình với bạn, nhưng một khi bạn đã hết giá trị lợi dụng, thái độ của họ sẽ lập tức quay trở nên lạnh nhạt như một người xa lạ vậy.
Chưa bao giờ chủ động liên lạc với bạn
Con gái hầu như đã dính vào tình yêu rồi thì chỉ ước luôn được ở bên cạnh người mình yêu. Chính vì vậy, nếu một cô gái thực sự thích bạn, cô ấy nhất định sẽ chủ động tìm cách liên lạc với bạn. Còn bạch liên hoa chỉ tiếp cận bạn vì mục đích không tốt, muốn lợi dụng bạn, thì họ sẽ không bao giờ chủ động liên lạc với bạn đâu.
So với trà xanh, hầu hết mọi người thường bị các bạch liên hoa tâm cơ lợi dụng và lừa gạt nhiều hơn. Bởi vì họ có một bề ngoài mang đến cho người đối diện cảm giác thương xót không thể nào từ chối. Bất kể về tình hay về lý, các bạch liên hoa trong sáng dường như luôn là người đúng.
Khá giống với “trà xanh”, ” bạch liên hoa” thường thích tiếp cận và làm thân với người đã có người yêu hoặc gia đình. Họ luôn xuất hiện vào những thời điểm nhạy cảm giữa các cặp đôi như lúc các cặp đôi cãi nhau. Đây là lúc các bạn nam rất buồn tủi và dễ bị rung cảm trước sự quan tâm của một cô gái “trong sáng, thơ ngây”.
Các bạch liên hoa tâm cơ rất thích nhờ sự giúp đỡ của các chàng trai dù cho việc đó ai làm cũng được. Không chỉ vậy, mối quan hệ này còn vượt quá giới hạn bạn bè giúp đỡ nhau, họ sẽ thường xuyên rủ nhau đi ăn uống, vui chơi mà không có người yêu của chàng trai kia đi cùng.
Một khi bị người yêu của chàng trai kia phát hiện và nổi cơn ghen, các bạch liên hoa sẽ ngay lập tức tỏ ra ngây thơ, vô tội. Họ thường nói các câu như “Ôi sao chị ấy giận ạ?”, “Mình chỉ đi chơi bình thường thôi mà, em không ngờ chị ấy lại nhạy cảm đến thế” hay là “Nếu biết chị ấy khó chịu như thế em sẽ không rủ anh đâu!”,…
Các cô nàng này sẽ không trực tiếp phá hoại tình cảm của hai bạn đâu. Mà họ sẽ âm thầm ở bên quan tâm, chăm sóc cho các chàng trai khiến người yêu của họ tuông “lồng lộn” lên. Nếu gặp trường hợp như thế này, hãy yêu cầu chàng trai chấm dứt mọi mối quan hệ với bạch liên hoa. Bởi không thể đổ lỗi hết cho con gái rằng con gái ghen tuông vô lý, mà con trai cũng đồng ý thì người ta mới dám tiến tới, đúng không?
Chị ấy thật may mắn vì có anh là bạn trai. Em cũng muốn có một người bạn trai như anh, mỗi tội chẳng ai thích em cả.
Có lẽ anh không biết đâu nhưng em thật lòng mong anh được hạnh phúc.
Em không cố ý đâu mà, chị sẽ tha thứ cho em đúng không?
Thật sự xin lỗi, em không ngờ mọi chuyện lại thành ra thế này!
Chị đừng hiểu lầm nha, em chỉ mượn anh ấy của chị để làm giúp em một chút việc thôi!
Ôi sao em ngu ngốc vậy, mãi mà không hiểu cái này. Anh có thể giảng lại giúp em được không?
Ôi sao chị ấy lại giận ạ?
Chị đừng giận anh ấy, là lỗi của em, đáng nhẽ em không nên…
Chị đừng như vậy mà, em không có làm gì hết.
Anh giúp em bê cái này được không? Sao em lại yếu ớt thế này vậy chứ?…
Cập nhật thông tin chi tiết về Ailurophile Là Gì? Mối Liên Hệ Giữa Người &Amp; Mèo Trong Cuộc Sống trên website Cuik.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!